top of page

Hồng Phạm và hành trình từ chương trình TESOL tại HEW đến Thạc Sỹ TESOL tại Đại Học Hertfordshire UK



Hôm nay HEW mời các bạn cùng trò chuyện với bạn Hồng Phạm - học viên lớp TESOL 190hrs chương trình của INTESOL Worldwide UK kiểm định bởi ALAP UK tại HEW London vừa được HEW hỗ trợ hồ sơ du học Thạc Sỹ TESOL tại Đại Học Hertfordshire UK nhé!


  • Chào Hồng! Chúc mừng Hồng đã nhập học khoá Thạc Sỹ TESOL tại Đại Học Hertfordshire UK từ chương trình TESOL 190hrs tại HEW London. Bạn có thể chia sẻ vì sao bạn chọn học TESOL 190hrs ở HEW London không?

Xin chào HEW và cảm ơn lời chúc mừng của HEW dành cho em. Em chọn học khóa TESOL 190 hours ở HEW vì trước đó em đã tham gia một số workshops tổ chức online ở HEW và cảm thấy kiến thức học được thực sự bổ ích và có tính thực tiễn để áp dụng vào việc giảng dạy. Hơn nữa khóa học ở HEW có hiệu lực quốc tế nên em chọn học ở một nơi có uy tín để có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.


  • HEW cảm ơn bạn đã tin chọn chương trình của chúng tôi. Bạn có thể chia sẻ trải nghiệm của mình về chương trình TESOL 190hrs tại HEW không?

Chương trình TESOL 190hrs thuộc khung Level 5 UK ngang khung với CELTA được thiết kế rất chi tiết và theo trình tự logic. Lớp được học lý thuyết online nên rất thuận tiện cho người bận rộn như em. Bài học lý thuyết được các mentors của HEW trình bày và giải thích rất cặn kẽ và cuốn hút. Mặc dù em đã có nền tảng sư phạm, nhưng khóa học đã giúp em ôn lại và bổ sung thêm các kiến thức mới. Hơn nữa, trong quá trình học online, em còn học được cả kĩ năng sư phạm của các mentors.


Sau khi học xong lý thuyết, em còn được đi dự giờ của giáo viên có kinh nghiệm và giải thưởng về giảng dạy trên địa bàn tp Hồ Chí Minh. Điều em cảm thấy bất ngờ và cảm kích là sự sao sát của observers trong các giờ dự giờ và thực tập giảng dạy (demo teaching). Được nghe những quan điểm thẳng thắn và tư duy tích cực cũng là một phần quan trọng trong khóa học này đối với em. Sau các tiết dự giờ, em đã được rèn luyện kỹ năng lên kế hoạch giảng dạy và thực dạy trước lớp tốt hơn rất nhiều. Những kiến thức và kinh nghiệm có được trong khóa học thực sự hữu ích khi em bước vào chương trình Thạc sỹ TESOL ở Đại Học Hertfordshire UK. Chương trình TESOL 190hrs ở HEW còn giúp em không bị bỡ ngỡ và là nền tảng vô cùng tốt để em phát triển chuyên môn dễ dàng hơn trong môn thực hành giảng dạy trong chương trình Thạc sỹ.


(Chứng chỉ TESOL 190hrs của bạn Hồng Phạm nhận từ UK sau khi tham gia HEW)


  • Xin cảm ơn những chia sẻ của bạn. Bạn có thể chia sẻ về việc HEW London đã hỗ trợ bạn như thế nào trong việc xin học Thạc Sỹ TESOL ở Đại Học Hertfordshire UK không?

Ngay lúc đầu em chọn học ở HEW là vì muốn có một bằng cấp quốc tế để mở rộng nơi làm việc, nhưng sau đó em đã quyết định đi du học với tấm bằng TESOL190hrs có giá trị quốc tế vĩnh viễn. Giám đốc của HEW kiêm Giám Đốc Quốc Gia Khảo Thí UK MTS - Ms. Gem Nguyen đã dành thời gian viết thư giới thiệu rất tâm huyết và chi tiết cho em và vì thế quá trình xin học Thạc sỹ rất thuận lợi. Ngoài ra HEW London cũng có kết nối với công ty tư vấn du học Vietnamese Connect tại Luân Đôn để hỗ trợ em toàn bộ trong quá trình nộp hồ sơ và visa qua Anh du học giúp em định hướng rõ mình cần làm gì và an tâm thoải mái hơn. 


  • Cảm nhận của bạn sau khi học chương trình Thạc Sỹ TESOL tại ĐH Hertfordshire như thế nào? 



Em đã có suy nghĩ, nếu cho em chọn lại một lần nữa. Em sẽ không ngần ngại chọn học ở ĐH Hertfordshire. Với một người không thích sống gần phố xá như em, thì việc học ở một ngôi trường tọa lạc ở vùng ngoại ô là một lựa chọn lý tưởng. Về chương trình học, thực sự khóa học rất thực tiễn. Sinh viên được thực tập giảng dạy cả hai học kì, điều này có thể giúp mình nổi trội hơn các ứng viên khác khi đi xin việc.


Bên cạnh đó, các khóa học cũng có rất nhiều môn học khác mà giáo viên có thể áp dụng vào công việc giảng dạy của mình như đánh giá tài liệu học hay xây dựng chương trình học cho một khóa học bất kì. Các thầy cô ở khoa rất thân thiện và giúp đỡ sinh viên hết mức có thể. Trong giờ học đa số sinh viên sẽ thảo luận dưới sự dẫn dắt của thầy cô. Có một điều vừa là khó khăn vừa là có lợi đó là chương trình học có nhiều bài assignments từ 2000-5000 từ trải dài qua các tuần, đặc biệt kì học 2, nên mình cần chuẩn bị tinh thần và sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành bài tốt. 


  • Bạn có nhắn gửi gì đến với các bạn có ý định học TESOL chương trình của INTESOL Worldwide UK ở HEW không?

Các anh/ chị/ bạn đặc biệt những người dù đã có hay chưa có nền tảng sư phạm, thì khóa học TESOL ở HEW sẽ không những cung cấp bằng cấp chính thống để được tuyển dụng đi dạy hay du học mà còn bổ sung lượng kiến thức vô cùng bổ ích và thực tiễn về giảng dạy. Sau khi học các anh/chị/bạn còn sẽ được HEW London hỗ trợ học tiếp nối lên các chương trình khác tại HEW hoặc chuyển tiếp qua nước ngoài học giúp tương lai có nhiều cơ hội phát triển hơn.


HEW chân thành cảm ơn bạn Hồng Phạm về buổi trò chuyện hôm nay và chúc bạn thật nhiều thành công trên chặng đường chinh phục tấm bằng Thạc Sỹ TESOL tại Đại Học Hertfordshire nhé!



141 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page