top of page

Học viên HEW đạt giải nhất cuộc thi Impact Challenge do Harvard tổ chức: Mai Tấn Thiện



Hôm nay HEW hân hạnh giới thiệu với các bạn học viên Khoá Chứng Chỉ Dạy IELTS Quốc Tế và Chứng Chỉ Dạy Business English Quốc tế vừa đạt giải nhất cuộc thi Impact Challenge tại Harvard vừa đạt học bổng bán phần tại trại hè Amazing Global Camp 2023: Mai Tấn Thiện.

Nào chúng ta cùng làm quen với Thiện qua bài phỏng vấn sau nhé:



HEW: Chào Thiện. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân không?

Tấn Thiện (TT): Em tên là Mai Tấn Thiện, và em là một sinh viên mới tốt nghiệp Đại Học. Em theo đuổi ước mơ trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh với việc tham gia vào chương trình cử nhân Sư phạm Tiếng Anh ở Đại học. Tuy nhiên, sau bốn năm ngồi trên ghế nhà trường, em vẫn cảm thấy mình còn gặp nhiều hạn chế trong việc trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh. Vì thế, em đã tìm đến chương trình đào tạo của HEW nhằm trở thành một giáo viên toàn diện hơn.


HEW: Xin cảm ơn chia sẻ của bạn. Bạn có thể chia sẻ bạn đã tham gia những khoá học nào ở HEW? Cảm nhận của bạn về chương trình là gì?

TT: Em đã tham gia khá nhiều khóa học quan trọng của HEW, bao gồm Chứng Chỉ Dạy IELTS, Quốc Tế, Chứng Chỉ Dạy Business English Quốc tế và sư phạm học tại nhà. Thật sự khá khó để em có thể nêu cảm nhận về các chương trình vì mỗi chương trình đều hay và có tính độc đáo của riêng chương trình đó. Cảm quan chung của em là mọi khóa học đều cung cấp cho em nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng hơn những gì em tiên liệu. Mỗi khóa học của HEW đều đòi hỏi sự đa dạng các kỹ năng như kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy, vv. Em thực sự phải nỗ lực nhiều để có thể hoàn thành yêu cầu học của các khóa học ở mức độ cao nhất và đồng thời, em cũng nhận được sự giúp đỡ cũng như giúp đỡ rất nhiều bạn học của mình. Đó là những giá trị chung mà em nhận được trong mỗi khóa học. Đối với từng khóa học riêng, em nhận được những giá trị cụ thể. Em nghĩ cách đơn giản nhất để thể hiện chính xác cảm nhận của em về từng chương trình là thông qua việc so sánh những gì em mong đợi nhận được và những gì em thực sự nhận được:

  • Đối với khóa học về dạy IELTS, em mong đợi nhận được những chiến thuật làm bài hữu hiệu, cách dạy IELTS một cách bài bản, và có cơ hội được phát triển kỹ năng làm bài của mình, và em tin mọi người tham gia khóa học ban đầu cũng chỉ mong muốn đơn thuần như vậy. Nhưng, như em đã nói, em đã nhận được nhiều hơn những gì em mong đợi: Em học được các bước xây dựng một bài dạy IELTS một cách quy củ và cuốn hút, em học được cách xây dựng các activities nhằm dạy IELTS một cách hiệu quả, em học được những khó khăn và mong đợi từ học viên và em phải tư duy cách giải quyết và đáp ứng điều đó. Quan trọng nhất, em học được ngôn ngữ tư duy nhằm hoàn thiện cách dạy và học IELTS cũng như cách thức xây dựng một bài dạy/nói/viết IELTS một cách khoa học. Em học được những điều đó không chỉ từ thầy cô mà còn từ bạn bè. Họ là những người bạn tuyệt vời và em đã học hỏi được rất nhiều từ họ, đặc biệt là những ý tưởng xây dựng bài dạy IELTS một cách hiệu quả nhất.

  • Đối với lớp học về dạy tiếng Anh kinh doanh, em đã mong đợi được học kiến thức và khái niệm kinh doanh bằng tiếng Anh vì mong ước của em là được học tiến sĩ về Chiến lược kinh doanh song song với việc học Tiến sĩ về giảng dạy và thiết kế chương trình học tiếng Anh. Tuy nhiên, em đã nhận được những bài học quan trọng về cách xây dựng chương trình học hiệu quả và khoa học, cách thiết kế một bài thi tiếng Anh theo chuẩn Cambridge và IELTS, cách thiết kế chương trình học và bài dạy tiếng Anh kinh doanh, và những kỹ năng cần thiết trong kinh doanh và kinh tế. Những điều này vô cùng quan trọng với em bởi nhờ những kiến thức này, em đã bước đầu xây dựng được mô hình giáo dục của riêng mình mà em tin mình sẽ thăng tiến được nhiều trong mọi mặt trong sự nghiệp của mình thông qua mô hình mà em đang xây dựng. Cuối cùng, đối với bài dạy về sư phạm học tại nhà, em được học các phương pháp dạy tiếng Anh mới nhất, hiệu quả, vui vẻ, và đảm bảo tăng cường khả năng tư duy và giao tiếp giữa học sinh. Thông qua chương trình học, em đã biết những hoạt động và trò chơi nhằm giúp học sinh không bị "chán ngán" khi tham gia lớp học của mình, giảm thời lượng nói chuyện của giáo viên, và tăng khả năng hoạt động của học sinh. Em rất nóng lòng được thử nghiệm những phương pháp này sắp tới ạ.





HEW: Thật tuyệt vời khi nghe những trải nghiệm của bạn. Bạn có thể cho HEW biết những thành tựu bạn đạt được sau khi học ở HEW là gì không?

TT: Nhờ vào những kỹ năng mà em rèn luyện trong quá trình học tập ở HEW, em đã đạt được những thành tích ngoại khóa ấn tượng. Em đã giành được học bổng bán phần tại trại hè Amazing Global Camp 2023. Điều này là nhờ vào những kiến thức kinh tế mà em đạt được thông qua khóa học về Business English: Cụ thể hơn, em đã ứng dụng những kiến thức và tư duy kinh tế mà mình học được từ khóa học để thiết kế một chương trình dạy tiếng Anh dựa trên nền tảng là các mô hình và công cụ kinh tế nhằm phát triển và phát huy khả năng tiếng Anh và ngôn ngữ tư duy của học sinh nhất có thể. Nhờ vào bài proposal ấn tượng của mình, em đã thuyết phục được ban giám khảo cấp cho em một suất học bổng 50% và cơ hội để em hoàn thiện mô hình và dự án của em thông qua các khóa học tại Harvard và MIT, cũng như cơ hội trình bày dự án của em tại UN Headquarter vào tháng 7 tới. Bên cạnh đó, em đã tham gia vào cuộc thi Impact Challenge tại hội nghị Harvard vào tháng 2 vừa qua và đội của em đã dành giải nhất. Thành tựu này cũng đạt được nhờ vào những kỹ năng và ngôn ngữ tư duy mà em học được thông qua các khóa học tại HEW, đặc biệt là khả năng đàm phán và kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả, sử dụng tối thiểu nguồn lực và đạt hiệu quả tối đa.




HEW: Xin chúc mừng bạn với những thành tích ấn tượng như trên. Bạn có nhắn nhủ gì đến các bạn có ý định học theo học các khoá ở HEW không?

TT: Điều đầu tiên mà em muốn nhắn nhủ đến các bạn là các bạn hãy cứ thoải mái khi tham gia các lớp học của HEW. Đúng, các lớp học của HEW có yêu cầu và độ thử thách rất cao nhưng các bạn sẽ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ đội ngũ giáo viên, và từ cả những người bạn của mình nữa. Có những bạn học viên dành phần lớn việc học của mình bằng cách tự bơi và họ thật sự đáng khâm phục. Tuy nhiên, những bạn học viên nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh cũng đáng khen không hề kém. Sau tất cả, không quan trọng bạn đến đích bằng cách nào, chỉ cần bạn có thể đến đích là được. Việc học ở HEW là một hành trình chứ không phải mục đích cuối cùng. Vì thế, bạn hãy cứ thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc một trước khi đối mặt với những khó khăn và thử thách bằng giông bão và ý chí của mình. Những bài tập và hoạt động có thể khó, có thể tốn thời gian, nhưng các bạn sẽ vượt qua được, bằng sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của những người xung quanh, từ chính chị Gem chẳng hạn.


Thứ hai, em muốn nhắn với mọi người rằng mọi người hãy cứ thử thách bản thân bằng việc đặt những mục tiêu cao nhất. Chúng ta không bao giờ biết mình có thể đạt được gì. Nhưng nếu chúng ta thử thách bản thân bằng mục tiêu cao nhất, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được gì đó. Chị Gem bảo lớp của bọn em hãy đặt mục tiêu A2 (Excellent) trong lớp tiếng Anh kinh doanh thôi. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, và sự hỗ trợ hết mình trong việc giúp đỡ lẫn nhau và sự trợ giúp, động viên của các anh chị, có khá nhiều bạn trong số bọn em đã đạt được cấp A1. Đây là một thành tựu hết sức đáng khích lệ và em tin là đã làm ngay cả chị Gem cũng phải ngạc nhiên với một thế hệ tài năng như vậy. Vì thế, mọi người hãy cứ thử thách bản thân và xem xem liệu mình có thể làm chị Gem tiếp tục bất ngờ không.


Cuối cùng, em khuyên mọi người phải thực sự nghiêm túc với việc học của mình. Đúng, mọi người cứ thoải mái trong hành trình tham gia các khóa đào tạo của HEW nhưng mọi người sẽ cần phải nghiêm túc nhất có thể khi làm bài tập hay làm bài kiểm tra.


Nhìn lại, em thực sự biết ơn tất cả mọi người và khóa học. Em đã học được bài học "đi xa đi cùng nhau", song song với đó là các kỹ năng cần thiết như kỹ năng tự học, kỹ năng tư duy, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, vv. Em tin rằng môi trường học ở HEW sẽ giúp mọi người phát triển toàn diện những kỹ năng của mình ạ.


Cảm ơn bạn Tấn Thiện về những chia sẻ vô cùng chi tiết và HEW xin chúc bạn ngày càng thành công hơn trong con đường mà bạn đã chọn trong thời gian sắp tới và hẹn gặp bạn tại HEW Graduation Day được tổ chức tại Khách Sạn 5 sao Mường Thanh Luxury tại Thành Phố Hồ Chí Minh vào tháng 5 bạn nhé.


Các khoá học bạn Thiện tham gia học tập tại HEW có đề cập trong bài:

  • Chứng chỉ Dạy IELTS Quốc Tế (100% giảng viên ở Cơ Quan Khảo Thí UK MTS): www.hewonline.net/tic

  • Chứng chỉ Dạy Business English Quốc Tế (có thể học online hoàn toàn với mentor): www.hewonline.net/bec)

Các khoá học quốc tế khác bạn có thể tham khảo tại HEW:

HEW London - Teacher Training Hub



Trụ sở chính: HEW London Lầu 5 Toà Viet Office 481 Điện Biên Phủ P3 Q3 TPHCM



Email: support@hewonline.net


​​Hub miền Bắc: IELTS Gen Z 251 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội



Hub miền Tây: IELTS Strategy 186 Võ Văn Kiệt P9, TP Vĩnh Long


​Hotline: 0938115295 (+Zalo)



142 lượt xem1 bình luận
bottom of page